Quán trà sữa tại Hà Nội hot nhất hiện nay: Trà sữa Vân Nam

Quán trà sữa tại Hà Nội làm các bạn trẻ mê mẩn

Quán trà sữa tại Hà Nội đã làm cho các tiktoker trao đảo trong thời gian gần đây khiến mọi người truy lùng lên xuống không biết chất lượng thế nào cùng Quantrasuaganday trải nghiệm nhá.

Phải nói là năm nay đủ các trend luôn, trà chanh các anh giã tay còn chưa kịp hạ nhiệt thì đến Trà sữa Vân Nam lên ngôi. Hiển nhiên cái tên Trà sữa Vân Nam cứ thế lên hot search của giới trẻ Hà Thành trong tháng vừa rồi. Và chưa có dấu hiệu ngừng hot. Dự là sẽ làm mưa làm gió dài cho tới khi có món nào soán ngôi vì món trà sữa Vân Nam này có phần nhìn và phần uống rất ổn luôn.

Nguồn gốc trà sữa Vân Nam

Quán trà sữa tại Hà Nội đang nổi lên hiện nay - Trà sữa Vân Nam
Quán trà sữa tại Hà Nội đang nổi lên hiện nay – Trà sữa Vân Nam

Trà sữa Vân Nam này cũng là một món đặc trưng của Đài Loan, nó được sáng tạo vào năm 1987. Tính ra cũng lâu lắm rồi, hơn mình cả một giáp.

Mà hay một cái là món trà này sẽ hơi tựa như trà mạn. Dùng bình gốm đựng, khi dùng sẽ tự cho ra cốc riêng. Một set trà sẽ giao động từ 80-100k đã bao gồm topping là trân châu đen là trân châu trắng. Đặc biệt của món này nữa là có cái rây lọc trà cho mình tự lọc rồi tự bỏ đồ như một bartender.

Để mà nói quá khác với trà sữa thông thường thì không đúng, bởi lẽ nó sẽ dùng cốt trà tương tự như cốt trà của trà sữa thông thường. Cũng có nhài, ô long, hồng trà hay bá tước thôi. Mùi cốt trà sẽ pha với chút thảo mộc nữa. Vậy nên vị trà ngon hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cốt và lá trà. Lá trà có chất lượng thì sẽ mang lại vị hoàn hảo.

Vùng Vân Nam hay có mấy món nung nung. Thì món này cũng vậy luôn. Món này còn có một tên gọi khác là trà sữa đất nung. Nghe tên đã biết có mùi khét khét đặc trưng. Tính ra cũng như món trà sữa nướng hot đâu đó năm 2020. Nhưng ở bản nâng cấp hơn nhiều luôn rồi ấy. Để tạo ra được món này chuẩn thì cần phải tạo ra được lớp bọt mịn màng ở trên đầu ly. Lớp bọt phải vừa phải, mịn béo thì mới ra được món Vân Nam này ngon nhất.

Được nói chuyện với chủ quán trà nên mình biết được quán dùng loại nguyên liệu cao cấp, ủ lạnh trong thời gian vừa đủ. Tất cả nguyên liệu như sữa tươi, kem béo đều được kiểm định kỹ lưỡng để mang lại ly trà thơm, sánh, màu trà nâu tươi và đặc biệt là đậm trà. 

Xem thêm:

Top 5 quán trà sữa tại Đà Nẵng ngon mà giới trẻ ưa chuộng nhất

Top 5 quán trà sữa tại Hồ Chí Minh được giới trẻ yêu thích nhất

Quán trà sữa tại Hà Nội làm các bạn trẻ mê mẩn

Quán trà sữa tại Hà Nội làm các bạn trẻ mê mẩn
Quán trà sữa tại Hà Nội làm các bạn trẻ mê mẩn

Bằng một cách thần kì nào đó, giới trẻ hiện nay rất quan trọng hình ảnh. Vì vậy quán này đầu tư hình ảnh rất kỹ. Decor nước nhìn xinh lắm. Gần như tất cả đều được đựng vào bình gốm, bình được vẽ rất ngon mắt. Cũng đúng thôi vì dù sao đi chăng nữa mắt vẫn là giác quan được cảm nhận đầu tiên mà. Vậy nên xinh xinh chút là rất ăn điểm. Huống gì trân châu còn nhiều màu sắc. Nâu của gạo rang, xanh của lá trà còn có cả màu đỏ tạo màu bằng gì mình cũng không chắc được.

Mình cứ tưởng là uống xong sẽ mất ngủ cả đêm, nhưng lại làm mình bất ngờ là mình ngủ ngon lắm, chắc do pha cả với kì tử nữa nên làm cho mình dễ ngủ, tức là nó át đi cả vị trà. Hy vọng là lần sau trải nghiệm quán này sẽ có đậm vị thảo mộc hơn chắc sẽ làm cho món này nâng tầm hơn nhiều lắm ấy 

Quán Trà sữa Vân Nam này cũng được khen nổi tiếng với tiramisu nên mình cũng gọi ăn thử xem chất lượng ra sao. Bánh của quán này để mà gọi là ngon như các quán bánh chuyên thì không tới cơ mà để nói là ăn tạm thì oke nhá mọi người. Trừ việc kem bánh hơi ngấy ra thì mình thấy mọi thứ khá là vừa vặn dễ chịu. Cũng thơm mùi rượu Rum khá là rõ luôn. Còn cốt bánh cũng mịn, ăn tan luôn trong miệng cùng cái cay cay của Rum làm mình cũng ấn tượng phết.

Thời tiết này mà có cốc trà Vân Nam này nhâm nhi thì cũng hợp lý vì có táo đỏ cùng thảo mộc ngâm kèm. Đặc trưng cái nữa là có hoa hồng đỏ, ai dùng hoa hồng rồi mới biết, tưởng chừng như không có mùi mà cái mùi thơm của nó làm mình bất ngờ luôn ấy. Nó nhẹ nhàng, thanh thanh làm mình cứ liên tưởng đến câu “dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”. Không phải so sánh đó chỉ là cách mình diễn tả cái nhẹ như tơ của bông hoa và của cả món này.

Không gian quán trà sữa

Quán trà sữa Vân Nam tại Hà Nội đem đến không gian mới lạ cho mọi người
Quán trà sữa Vân Nam tại Hà Nội đem đến không gian mới lạ cho mọi người

Về phần không gian quán thì đặc biệt khen luôn. Gam màu chủ đạo là màu nâu, trông rất vintage và gợi nhớ. Nhâm nhi chút trà thảo mộc trong không gian này thì người khó tính nhất cũng phải mê.

Nói chung là những ngày cuối năm thế này mà có mấy quả trend như này cũng hợp lý lắm ấy chứ đùa đâu. Cũng là trend nhưng trend này lại không có nhiều tranh cãi vì chắc trà sữa cũng là đặc trưng của nhiều quán rồi nên làm tốt phết. 

Quán trà sữa tại Hà Nội này nằm ở 31A Ngõ Trạm nha mọi người. Trời đang se se ngồi uống tách trà ấm ngắm nhìn đường phố thì đúng là không còn gì bằng. Quán này mọi người đi giờ cao điểm sẽ rất là đông khách nên mọi người lựa giờ trưa hay sáng qua sẽ dễ chịu hơn đó mọi người ạ.

Kết luận

Chốt lại là mình thấy cái gì cũng có lý do của nó. Cũng có quá nhiều hay ho để mọi người quay đi quay lại quán trà sữa tại Hà Nội – Vân Nam này, vừa đẹp, vừa xinh lại còn ngon miệng nữa mà. Chẳng gì các food reviewer khen hết lời đến thế. Chắc chắn lại lần nữa Quán trà sữa tại Hà Nội hot nhất hiện nay: Trà sữa Vân Nam xứng đáng để mọi người trải nghiệm đó. Cứ phải gọi là mãi ưng Mọi người thử xem sao. Xem thêm nhiều địa chỉ quán trà sữa gần đây để tự mình khám phá các đồ uống hấp dẫn tại các thành phố lớn.