Dụng cụ trà sữa cơ bản dành cho người mới bắt đầu kinh doanh

Địa chỉ mua sắm tin cậy của những tín đồ trà sữa và bánh ngọt

Để có một ly trà sữa chuẩn vị thì dụng cụ trà sữa là một trong những thứ quan trọng nhất, đặc biệt là đối với những bạn có ý định kinh doanh. Vì chỉ khi có đầy đủ dụng cụ pha chế thì quá trình làm ra một ly trà sữa mới thực sự là dễ dàng, tiết kiệm thời gian và đảm bảo hương vị. Cùng quantrasuaganday tìm hiểu những dụng cụ cần thiết ngay bây giờ nhé

1. Các dụng cụ trà sữa thông dụng 

Dụng cụ trà sữa có rất nhiều loại bạn cần chuẩn bị để hương vị được thơm ngon và an toàn cho người dùng. 

1.1 Bình ủ trà 

Bình ủ trà là một dụng cụ không thể thiếu nếu bạn muốn kinh doanh trà sữa. Bình có tác dụng giữ nhiệt để hương vị trà được thơm ngon hơn. Bình ủ trên thị trường hiện nay có nhiều kích thước khác nhau gồm: 6 lít, 10 lít, 12 lít. Bạn có thể chọn kích thước bình phù hợp với điều kiện kinh doanh của minh. Chi phí cho bình ủ 12 lít rơi vào khoảng 1 triệu.

Loại bình ủ thông dụng nhất trên thị trường
Loại bình ủ thông dụng nhất trên thị trường

1.2 Nồi dùng để nấu trà – dụng cụ trà sữa

Nồi nấu trà là dụng cụ dùng để chiết xuất cốt trà. Sau thời gian hãm trà ở bình ủ, bạn có thể dùng nồi nấu trà để làm trà sữa. Các chất liệu được khuyến khích khi dùng làm nối nấu trà là sứ hoặc thủy tinh. Lý do là vì nếu bạn dùng nối nhôm, inox sẽ có thể bị oxi hóa và tạo ra các chất không tốt cho người uống.

1.3 Ấm đun nước siêu tốc

Một chiếc ấm đun nước siêu tốc sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian hãm trà và nấu các nguyên liệu khác. Một ấm đun với dung tích 1,5 lít – 1,8 lít sẽ có giá trong khoảng 300.000 – 500.000 VNĐ.

1.4 Dụng cụ trà sữa làm trân châu

Nếu bạn đang chuẩn bị mở quán trà sữa với quy mô lớn thì máy làm trân châu là rất cần thiệt. Dụng cụ này sẽ giúp bạn làm những loại trân châu khác nhau. Nhờ đó thời gian làm ra một cốc trà sữa sẽ được rút ngắn và phân bổ nhân sự hiệu quả hơn. 

Mỗi một giờ, máy làm trân châu có thể cho ra từ 5 đến 7kg trân châu. Tùy vào thường hiệu của loại máy mà giá cho thiết bị này rơi vào khoảng 5 đến 7 triệu/máy.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm trà sữa tại nhà ngon đúng điệu

Những dấu hiệu trà sữa hư và 2 cách bảo quản trà sữa

1.5 Nồi ủ chín trân châu

Luộc trân châu là công đoạn khiến bạn tốn thời gian nhất khi làm trà sữa. Thêm vào đó, nếu thời gian luộc và ủ trân châu không đúng cách thì trân châu của bạn sẽ bị cứng. Chính vì vậy, một chiếc nổi để ủ trân châu chính là giải pháp cứu cánh cho bạn.

Nồi có khả năng giữ nhiệt tốt nên sẽ khiến trân châu có độ mềm dẻo sau khi luộc. Đồng thời việc ủ trân châu trong nồi sẽ giúp cho trân châu có trạng thái mềm dẻo tốt cả ngày. Chi phí cho một chiếc nối ủ trân châu sẽ rơi vào khoảng từ 1 đến 2 triệu/nồi.

1.6 Bình lắc trà sữa và bình xịt kem

Bình lắc là dụng cụ trà sữa giúp bạn thực hiện việc pha trà sữa nhanh chóng, tiện lợi. Dụng cụ này sẽ giúp bạn trộn các nguyên liệu được đều hơn. Khi các nguyên liệu đã trộn hòa quyện vào nhau sẽ giúp cho đồ uống thơm hơn. 

Mỗi một dụng cụ bình trà lắc sẽ có giá từ 100.000 đến 200.000 VNĐ. Nếu bạn kinh doanh cửa hàng thì sẽ cần từ 2 đến 4 bình lắc để tiện sử dụng lúc đông khách.

Topping kem tươi để sử dụng trang trí các đồ uống, đây cũng là điểm nhấn cho thực đơn quán trà sữa của bạn. Các bình xịt kem tươi thông thường có thiết kế nhỏ gọn và cách sử dụng đơn giản. Chi phí đầu tư cho bình xịt kem tươi là từ 800.000 đến 1.000.000 đồng.

Đầu tư chất lượng cho dụng cụ giúp gia tăng độ bền khi sử dụng
Đầu tư chất lượng cho dụng cụ giúp gia tăng độ bền khi sử dụng

1.7 Máy đóng nắp cốc trà sữa

Hiện nay, trên thị trường có 3 dòng máy đóng nắp trà sữa thông dụng đó là: tự động, bán tự đồng, thủ công. Với những điểm quán trà sữa lớn thì sẽ thích hợp dùng các dòng máy đóng tự động. Đối với các hàng trà sữa vừa và nhỏ thì loại máy bán tự động sẽ phù hợp hơn. 

Thao tác đóng nắp thủ công thông thường sẽ tốn thời gian hơn so với loại máy tự động và bán tự động. Tuy nhiên, chi phí đầu tư thấp, khoảng 12.000.000 VNĐ/máy. Điều này sẽ phù hợp nếu bạn cần tiết kiệm chi phí mở quán. 

1.8 Máy đánh trứng

Máy đánh trứng sẽ là dụng cụ giúp bạn thực hiện việc làm các loại topping trà sữa như milk foam, pudding, bánh flan,… Do đó, bạn cần phải chuẩn bị sẵn các thiệt bị này khi mở quán trà sữa. Chi phí cho các loại máy này sẽ rơi vào khoảng 500.000 – 1.000.000 VNĐ.

1.9 Tủ lạnh

Tủ lạnh là một trong những thiệt bị cần thiết dành cho những quán trà sữa. Vì nó giúp cho việc bảo quản nguyên liệu được tốt hơn. Bạn có thể sử dụng dòng tủ lạnh có ngăn đông và ngăn mát để bảo quản hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Một chiếc tủ lạnh có đủ chức năng sẽ có giá từ 10.000.000 VNĐ/chiệc.

1.10 Cốc uống trà sữa và ống hút

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cốc thủy tinh, cốc nhựa hay cốc giấy để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, việc chọn kiểu dáng ly còn góp phần thể hiện phong cách của quán mà bạn muốn thể hiện.

Bạn cũng nên chuẩn bị ống hút với nhiều loại kích thước khác nhau để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Ngoài các loại ống hút nhựa thì hiện nay ông hút gạo hay giấy,… thân thiện với môi trường cũng rất phổ biến.

2. Một vài địa chỉ bán dụng cụ trà sữa

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán dụng cụ pha trà sữa trên thị trường. Bạn có thể tham khảo một vài địa chỉ uy tín dưới đây.

2.1 Cửa hàng VinBar

VinBar là một địa chỉ bán dụng cụ làm trà sữa đầy đủ nhất dành cho bạn. Đặc biệt, các sản phẩm ở cửa hàng đều có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm, do đó bạn có thể yên tâm khi mua hàng tại đây

2.2 Cửa hàng Việt Nam Bartender

Việt Nam Bartender chuyên cung cấp các dụng cụ pha chế trà sữa, chất lượng sản phẩm được cửa hàng đảm bảo. Tại đây có rất nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn tùy vào nhu cầu và kinh tế của mình. 

Địa chỉ mua sắm tin cậy của những tín đồ trà sữa và bánh ngọt
Địa chỉ mua sắm tin cậy của những tín đồ trà sữa và bánh ngọt

2.3 Cửa hàng TNT Drink

Một địa điểm chuyên cung cấp các thiệt bị/dụng cụ pha chế được nhập khẩu từ Mỹ, Đan Mạch, Nhật, vậy nên chất lượng của sản phẩm bạn có thể yên tâm hoàn toàn. Ngoài ra, bạn có thể mua các công thức pha chế tại cửa hàng.

Để có một cửa hàng trà sữa hoàn thiện thì việc tìm hiểu và đầu tư vào các dụng cụ trà sữa là rất cần thiết. Hy vọng rằng với bài viết này quantrasuaganday sẽ giúp bạn có những kiến thức tốt nhất để kinh doanh hiệu quả.